ยินดีต้อนรับทุกท่านนะค่ะ โอกาสหน้าแวะมาเยี่ยมเราอีกนะค่ะ ที่นี้เลย www.happy-111.blogspot.com

วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สูตรน้ำสลัด ลดน้ำหนักเกินคาด

น้ำสลัดผัก ลดน้ำหนักเกินคาด

คุณละมัย ฉันทอุไร จาก จ.สงขลา เขียนจดหมายมาเล่าให้ฟังว่า "ดิฉันได้คิดสูตรน้ำสลัดขึ้นมาเอง เหมาะกับคนที่มีไขมันสูง ทำได้ง่ายๆ อร่อยด้วย เครื่องปรุงมีซีอิ๊วขาว น้ำผึ้งรวง ฟักทองนึ่ง งาดำป่น พริกไทยป่น น้ำมะนาว น้ำมันข้าวโพด(นิดหน่อย) นมข้น(นิดหน่อย)

วิธีทำ น้ำสลัด ดีแล้วชิมรสตามต้องการ เก็บไว้ในตู้เย็น ทานกับผักต่างๆ ได้ 2-3 วัน ข้อควรระวังน้ำมะนาวอย่าใส่มากนัก ชิมดูก่อฟักทองนึ่งใช้แต่เนื้อ นำเครื่องปรุงทั้งหมดรวมกัน ปั่นด้วยเครื่องปั่นประมาณ 3 นาที เข้ากันนแล้วค่อยเติม และถ้าไม่มีน้ำมันข้าวโพด จะใช้น้ำมันองุ่นก็ได้ แต่ไม่ควรใช้มากเพราะเป็นน้ำสลัดเพื่อลดไขมัน"

การที่ผู้หญิงรักสวยรักงามอยากผอมเหมือนนางแบบก็ทำให้ธุรกิจพวกนี้เฟื่อง โดยเฉพาะบรรดาสถานเสริมความงามต่างๆ คอร์สหนึ่งเป็นพันเป็นหมื่นบางคอร์สเหยียบแสน ซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง หลายแห่งใช้ดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์

แต่เท่าที่สอบถามผู้รู้และคุณหมอต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวิธีที่ดีที่สุดที่ไม่ต้องไปเสียเงินมากมายก่ายกอง คือต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารให้พอดี อย่ามากเกินความต้องการของร่างกาย และเลือกอาหารที่ให้แคลอรี่ต่ำ อย่าทานของหวานของจุกจิก และอย่าไปทานยาลดความอ้วนเด็ดขาด

ท่านใดมีข้อมูลมีสูตรหรือมีคำแนะนำดีๆ ช่วยเขียนหรือเมล์มาบอกกล่าวกันบ้าง และทางเราจะจัดหาของสมนาคุณที่ท่านจะใช้ประโยชน์ได้ไว้ตอบแทน ช่วงปีนี้มีโอกาสไปงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายครั้ง สังเกตได้ว่าบริษัทส่วนใหญ่ที่จ้างบริษัทประชาสัมพันธ์มาทำพี.อาร์.ให้มักใช้สถานที่ตามร้านกาแฟใหญ่ๆ ในอาคารชื่อดังกลางใจเมือง หรือบางแห่งก็จัดในห้างสรรพสินค้าเลย สอบถามดูทางบริษัทที่รับทำพี.อาร์.บอกเป็นการประหยัดงบฯ และให้บรรยากาศที่เป็นกันเอง

ซึ่งถ้าไปจัดที่โรงแรมเหมือนแต่ก่อนราคาค่าห้องและค่าบริการอื่นๆ แพงมากกว่านี้ แถมพอหมดเวลาก็ต้องรีบออกเพราะจะมีคนมาใช้ห้องต่อเท่าที่จัดมาปรากฏว่าทั้งนักข่าวและผู้ให้ข่าวแฮปปี้กันเป็นแถวๆ เพราะเดี๋ยวนี้ร้านกาแฟเขาพัฒนาไปมาก มีมุมเก๋ๆ และยังมีอาหารว่างให้เลือกมากมาย เรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของยุคนี้

ต้องขอขอบคุณ "คุณละมัย" เป็นที่สุด เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านที่เข้าขั้น "อ้วน" และอยากหุ่นดี คงจะนำสูตรนี้ไปลองทำดู
แหล่งที่มา » หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น