ยินดีต้อนรับทุกท่านนะค่ะ โอกาสหน้าแวะมาเยี่ยมเราอีกนะค่ะ ที่นี้เลย www.happy-111.blogspot.com

วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

จัดการกับความอ้วน ให้สิ้นซาก


คุณคงไม่ใช่คนเดียวโดดเดี่ยวในโลกที่คิดว่าตัวเอง "อ้วน"

"อ้วน"ซึ่งเป็นคำแสลงหูและฟังดุไม่เป็นมิตรสำหรับหญิงสาวหลาย ๆ คน ก็แล้วจะมาทนแขม่วพุง หรือซ่อนขาใหญ่ของคุณอยู่ทำไมล่ะ มาฆาตกรรมความอ้วนไปให้พ้นจากตัวของคุณกันเถอะ

1. ต้องสร้างจุดหมาย คุณต้องมีเป้าหมายที่แน่นอนว่าจะลดแค่ไหนอย่างไร บางคนบอกว่าเอาแค่ใส่เสื้อผ้าไซส์เอ็มตัวกระจิ๋วที่แขวนอยู่ตามห้างให้ได้ก็พอ แต่บางคนก็บอกว่าเอาแค่กำจัดไขมันเซลลูลีสที่เห็นเด่นเป็นคลื่นออกก็มีความสุขแล้ว หรือจะเอาน้ำหนักมาเป็นตัววัดก็ได้ ตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วท่องให้ขึ้นใจ "๕๐ กิโลกรัม ๕๐ กิโลกรัม" นี่เป็นเป้าหมายของคุณนะ จำไว้

2. อย่าตามใจปาก โอ้โหนี่เลย นี่เป็นคาถาฉมังที่ทุกคนรู้ดี ของต้องห้ามสำหรับคนที่ลดน้ำหนักก็คือของทอด ของมัน ของหวาน และการกินปริมาณมาก ก่อนที่คุณจะแตะของโปรดอย่างเช่นมันฝรั่งทอดที่รู้กันว่ามีมนต์ขลังกินแล้วหยุดไม่ได้จนกว่าจะหมดถุงนั้น คุณต้องพยายามนึกภาพของตัวเองในน้ำหนัก ๕๐ กิโลกรัม หรือใส่ชุดเอวลอยโชว์สะดือได้เหมือนนางแบบสุดฮอต แล้วก็เขี่ยมันฝรั่งทอดทิ้งไปซะ

3. ดื่มน้ำและทานผลไม้ให้มาก การดื่มน้ำจะทำให้ผิวพรรณของคุณสดใสและปากคุณจะได้ไม่ว่างหรือเหงามากเกินไปจนอยากทานโน่นทานนี้ หรือถ้าเหงามากอยากเคี้ยวให้หันไปหาผลไม้ที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณดีขึ้นด้วย แต่อย่าพึ่งพาผลไม้แคลลอรี่สูงอย่างทุเรียน หรือมะม่วงแล้วอาจจะจบลงด้วยข้าวเหนียวและน้ำหนักรุ่นเฮฟวี่เวจเพิ่มตามมาแทน

4. ออกกำลังกาย นี่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อีกเหมือนกัน คุณอาจจะบอกว่าไม่มีเวลา ฉันทำงานมากเหนื่อยเหลือเกิน ออกกำลังกายไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องไปปรากฎตัวอยู่ตามฟิตเนสราคาแพง หรือออกกำลังแบบที่เป็นจริงเป็นจังอย่างเล่นแบดมินตัน ตีเทนนิสตามคอร์ต หรือว่ายน้ำเท่านั้นคุณอาจจะใช้เวลาแค่ ๒๐ ถึง ๓๐ นาทีกระโดดเชือก วิดพื้น เล่นดรัมเบลล์ เต้นแอโรบิกตามเทป บริหารส่วนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง วิ่งรอบบ้าน วิ่งขึ้นวิ่งลงบันไดอะไรก็ได้ที่จะทำให้คุณได้เหงื่อและกล้ามเนื้อของคุณจะแข็งแรงยิ่งขึ้น

5. ให้รางวัลตัวเองบ้าง คุณไม่จำเป็นต้องเข้มงวดกับตัวเองตลอดเวลา ว่าชั้นจะต้องอดอดและอดทานสิ่งตัวเองชอบ เพราะจะทำให้คุณเครียด คุณอาจจะยอมให้รางวัลกับตัวเองเช่น ทานไอศครีมสองอาทิตย์ครั้ง หรือเดือนละครั้ง แต่อย่าเผลอไปให้รางวัลตัวเองบ่อยนัก ไม่งั้นคุณกับเจ้าไขมันส่วนเกินของคุณคงต้องเป็นเพื่อนซี้แกะไม่ออกไปอีกนานเลยแหละ

แหล่งที่มา » mcot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น