ยินดีต้อนรับทุกท่านนะค่ะ โอกาสหน้าแวะมาเยี่ยมเราอีกนะค่ะ ที่นี้เลย www.happy-111.blogspot.com

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

12 วิธีใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย



1. เอามือซุกกระเป๋าไว้ตลอดเวลา หากจุลินทรีย์ที่มือผ่านเข้าสู่ร่างกายจะทำให้เจ็บไข้ อย่าลืมว่ามีฝูงชนที่ไหนมีเชื้อโรคที่นั่น

2. พกน้ำยาทำความสะอาดมือติดตัวไปด้วย ใช้หลังจากหยิบจับอะไรต่ออะไรก่อนกินอาหาร และทุกเมื่อที่รู้สึกมือเปื้อนสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

3. มองหาเครื่องหมายทางออกฉุกเฉินเมื่อคุณเข้าไปในสถานที่ขนาดใหญ่ การศึกษาพบว่าเหตุอันตรายในงานคอนเสิร์ตมักเกิดขึ้นเมื่อคนพยายามหาทางออก

4. มีปลั๊กเสียบหูไว้ในกระเป๋าเพื่อกั้นเสียง ถ้าการแสดงมีเสียงดังเกินไป หรือคุณต้องไปอยู่ข้างลำโพงขยายเสียง ใช้เสียบหูกั้นเสียงไว้

5. สังเกตดูว่าอาคารนั้นจุคนได้เท่าไหร่ (ควรมีตัวเลขแสดงบนป้ายใกล้ๆกับประตูด้านหน้า) ถ้าคุณรู้สึกว่าจำนวนคนชักจะมากเกินไปแล้วคุณต้องทำให้ลดลง 1 คน คือ ตัวคุณเอง

6. นัดแนะจุดนัดพบกับครอบครัวหรือเพื่อนในกรณีพลัดหลง ควรเลือกเตรียมไว้ 2 ที่ ที่หนึ่งอยู่ด้านใน อีกที่อยู่ด้านนอก

7. หากมีการเหยียบย่ำกัน ควรเลี่ยงออกทางด้านข้างของฝูงชนมาที่กำแพง แล้วแนบตัวเองกับกำแพงจนฝูงชนกระจายกันออกไปหรือจนกว่าคุณจะหาทางออกที่ดีกว่านั้น ถ้าคุณยังจดจำช่องทองออกฉุกเฉินได้ก็นับว่าคุณโชคดีกว่าที่จะไปถึงทางออกนั้น

8. จัดอาหารกลางวันไปกินเอง แต่ถ้าอดซื้อไม่ได้ควรตรวจสอบบรรดารถเข็นต่างๆก่อนซื้อโดยตรวจความสะอาดของรถเข็น สังเกตมือไม้ของคนขายว่าสวมถุงมือหรือไม่ หากหยิบจับเงินทองแล้วหยิบจับอาหารขายทันทีหรือไม่ เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าอาหารของเขาทำให้เจ็บป่วยหรือเปล่า แต่ที่แน่นอนคือคุณต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงไม่สุกดีนัก เช่น เนื้อที่ยังออกสีชมพู หรือเนื้อที่เย็นชืดเวลาเสริฟ ในสถานที่ที่มีแต่อะไรก็ไม่รู้วางขายเต็มไปหมด สิ่งที่คุณต้องเสี่ยงมากที่สุดคือ อาหารเป็นพิษ

9. พกพากระดาษเช็ดมือพับใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าสตางค์ไปด้วย คุณจะได้มีกระดาษชำระไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

10. แช่ขวดน้ำในช่องแช่งแข็ง 1 คืนก่อนวันไปเที่ยว คุณจะได้ประหยัดค่าน้ำที่มักขายเกินราคาในงานและขณะที่น้ำแข็งละลายคุณก็มีน้ำเย็นเจี๊ยบแก้กระหายได้ทันที

11. สวมเสื้อผ้าเป็นชิ้นๆ ฝูงชนดันเข้ามารอบตัว คุณรู้สึกร้อนเหลือเกิน แล้วในที่สุดคุณก็เป็นลมทรุดลงกับพื้น อย่าให้เหตุการณ์เกิดขึ้น แต่ถ้าคุณใส่เสื้อเป็นชิ้นๆ คุณจะได้ถอดออกทีละชิ้นเมื่อรู้สึกร้อนเกินไป และข้อดีอีกอย่างในการสวมเสื้อหลายชั้น คือ เวลาที่อุณหภูมิลดลงหรืออากาศเย็นลง คุณก็มีเสื้อเตรียมไว้สวมทับอีกชั้น

12. เดินออกก่อนม่านปิด หรือก่อนการแสดงหรืองานหรือภาพยนต์เลิก คุณจะได้ไปก่อนที่ฝูงชนจะทะลักออกมาพร้อมกัน และออกจากที่จอดรถได้อย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้เพื่อไม่ให้มีอะไรมาทำลายความสุขยามไปเที่ยวนอกบ้าน ไม่มีตอนจบที่ชวนเครียดอันเป็นสาเหตุให้เพิ่มความดันโลหิตแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น